Các dạng bài tập về cơ sở lập trình


1.  Viết chương trình tạo ma trận vuông bậc n (n>0 được nhập từ bàn phím), giá trị các phần tử được nhập từ bàn phím. Xuất ma trận vừa nhập ra màn hình. Tính tổng các phần tử trên đường chéo chính. Kiểm tra có phải là ma trận tam giác trên hay không. Nếu đúng, tính định thức của ma trận. 

>>click vào đây để xem nhé<< 

2.Viết chương trình nhập vào một chuỗi ký tự, sau đó xuất ra màn hình chuỗi đảo ngược.

>>click vào dây để xem nhé<<

3.Viết chương trình tạo mảng, đếm số lượng phần tử lẻ, sắp xếp mảng và chèn mảng (sử dụng con trỏ).

>>click vào dây để xem nhé<<

4.Viết chương trình tạo mảng, kiểm tra trong mảng có phần tử lẻ hay không, nếu có, tìm số lẻ lớn nhất. Xóa các phần tử trùng nhau trong mảng.

>>click vào dây để xem nhé<<

5.Viết chương trình thực hiện các công việc: Tạo ngẫu nhiên ma trận vuông A bậc n (n > 0 và được nhập từ bàn phím), giá trị của các phần tử nằm trong khoảng [-100,100]. Xuất ma trận vừa nhập ra màn hình. Hoán chuyển phần tử lớn nhất nằm trên mỗi dòng với phần tử nằm trên đường chéo chính cùng dòng đó. Xuất ra màn hình các phần tử nằm trên đường chéo phụ. 

>>click vào dây để xem nhé<< 

6.Chương trình giải phương trình bậc nhất và bậc hai với các hệ số được nhập từ bàn phím 

>>click vào dây để xem nhé<< 

Mới hơn Cũ hơn